Trang nhất
0937.083.796
0937.083.796

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Yến & Bí quyết đưa thương hiệu Trang Sức Lucky tăng trưởng trong đại dịch

(ngoisaokinhdoanh.vn) Trong tình hình đại dịch Covid đe dọa toàn cầu khiến nền kinh tế lao đao thậm chí nhiều doanh nghiệp phải phá sản, tuy nhiên có những doanh nghiệp đã xoay chuyển linh hoạt, bản lĩnh tìm cơ hội vươn lên đạt mức tăng trưởng ngoạn mục. Đó là câu chuyện về doanh nhân Nguyễn Thị Yến – “Nữ thuyền trưởng” của thương hiệu Trang Sức Lucky trên sóng truyền hình HTV9 mà chúng tôi có dịp ghi lại.

Doanh nhân Nguyễn Thị Yến – Giám đốc thương hiệu Trang sức Lucky.

MC: Tất cả chúng ta đều thấy dịch bệnh đã khiến bao nhiêu doanh nghiệp phải lao đao thì Trang Sức Lucky lại phát triển gấp 2-3 lần trước đó. Chị có thể chia sẻ điều gì đã giúp Lucky đạt được điều này?

Bà Yến: Thực ra, Lucky cũng như bao nhiêu doanh nghiệp khác thôi. Công ty thành lập từ 15/8/2015 trong ngành trang sức vàng bạc đá quý. Khi dịch bệnh xảy ra, tôi rất lo lắng. Một tháng đầu không doanh thu, tôi tăng tiền quảng cáo trên các kênh nhưng tháng thứ 2 cũng vẫn không doanh thu và tôi đã ngồi suy nghĩ lại: Khi mà tất cả đang hoang mang vì dịch bệnh thì còn ai quan tâm đến những thứ xa sỉ như trang sức nữa? Càng quảng cáo sẽ càng lỗ. Thế là tôi quyết định chuyển hướng kinh doanh. Tôi tham gia các diễn đàn, nghe các chuyên gia phân tích tình hình và dự đoán nền kinh tế sau khi dịch kết thúc. Tôi kiểm tra lại tài chính và thấy nếu không có doanh thu trong 6 tháng, công ty vẫn trụ được. Thế là tôi không suy nghĩ nhiều nữa, coi đây là thời gian để củng cố lại nội lực. Tôi cho nhân viên triển khai tất cả những việc trước đây chưa có thời gian làm như: thiết kế, sản xuất thêm mẫu trưng bày, xây dựng website mới theo đúng chuẩn có thể kinh doanh online tốt hơn. Còn bản thân tôi thì tập trung nghiên cứu sản phẩm mới dành cho các doanh nghiệp, đó là phân khúc mà tôi đã nhắm tới từ lâu rồi nhưng chưa có thời gian để làm. Và rất may mắn, sau vài tháng thử nghiệm, sản phẩm của chúng tôi đã được khách hàng đánh giá rất cao. Chỉ một năm thôi, dù vẫn còn trong đại dịch nhưng số doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của Lucky đến ngày hôm nay là 540 doanh nghiệp và trên 20 doanh nghiệp đang thiết kế. Đơn hàng của Lucky bao giờ cũng trong tình trạng quá tải.

Trong tình hình kinh tế khó khăn do đại dịch Covid-19, đơn đặt hàng tại công ty Lucky vẫn luôn trong tình trạng "quá tải".

MC: Oh, hay quá vậy. Chị có thể giới thiệu rõ hơn về những sản phẩm mới này không? Nó có gì khác biệt mà lại được ưa chuộng như vậy?

Bà Yến: Đây là những logo, huy hiệu, pin cài áo và quà tặng bằng vàng, bạc hoặc đồng mạ vàng đang rất được ưa chuộng ở Trang sức Lucky. Các sản phẩm này phải trải qua các công đoạn tỉ mỉ, công phu như thiết kế 3D, ra khuôn sáp, đúc bằng vàng hoặc bạc rồi thợ mới mài dũa, làm nguội... Các sản phẩm có phong cách sang trọng, tinh tế, giúp các đơn vị xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn với khách hàng và đối tác, là công cụ marketing vô cùng hiệu quả. Tùy theo mục đích khác nhau, các doanh nghiệp có thể đặt nguyên liệu khác nhau. Ví dụ như: nếu có sự kiện, vinh danh, khen thưởng hoặc làm quà tặng thì các doanh nghiệp thường làm bằng vàng thật. Còn huy hiệu cài hàng ngày như bảng tên thì chỉ làm bằng đồng mạ vàng. Vì tất cả những sản phẩm này, chúng tôi đều làm theo công nghệ trang sức: tức là thiết kế và gia công y như món nữ trang. Nước xi cũng là nước xi của vàng trang sức nên sản phẩm rất bóng đẹp và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người dùng.

Sản phẩm Trang sức Lucky được thiết kế sắc sảo và tinh tế qua các công đoạn tỉ mỉ, công phu như thiết kế 3D, ra khuôn sáp, đúc bằng vàng hoặc bạc rồi thợ mới mài dũa, làm nguội...

MC: Đúng là đẹp quá chị ha?  Em nhìn những chiếc huy hiệu này rất sắc sảo và tinh tế. Vậy khi triển khai, chị có gặp khó khăn gì không?

Bà Yến: Có. Rất nhiều nữa là khác. Suốt mấy tháng trời, Lucky phải nghiên cứu, điều chỉnh và bỏ biết bao nhiêu lô hàng rồi mới ra được những sản phẩm chất lượng cao và giá thành hợp lý như vậy. Còn khi triển khai thực tế, chính tôi là người phải đi tiếp cận các chủ doanh nghiệp ở các hiệp hội và các câu lạc bộ doanh nhân để giới thiệu và trưng bày sản phẩm trong các sự kiện dành cho doanh nhân, nói chung cứ kênh nào có doanh nhân là tôi tiếp cận. Còn nội bộ, chính tôi phải làm việc với thiết kế, làm việc với xưởng để đảm bảo sản phẩm của Lucky khi ra ngoài phải sắc sảo và khách hàng phải hài lòng nhất.

Chị Yến phải làm việc trực tiếp với thiết kế, xưởng sản xuất để đảm bảo sản phẩm của Lucky khi ra ngoài phải sắc sảo và khách hàng phải hài lòng nhất. 

MC: Bí quyết nào giúp Lucky phát triển nhanh đến vậy?

Bà Yến: Chất lượng, niềm tin và sự cam kết, đó là mấu chốt để thành công. Không phải chỉ huy hiệu mà tất cả các loại trang sức khác ở Lucky, chúng tôi đều cam kết: Nếu khách hàng không hài lòng, có quyền không nhận sản phẩm, Lucky sẽ hoàn lại tiền cọc. Vì vậy dù 90% đơn hàng của Lucky là online nhưng khách vẫn rất hài lòng, luôn luôn tìm cách giới thiệu khách hàng mới cho Lucky.

MC: Đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID 19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay thì Lucky Jewlry đã làm gì để thích ứng với tình hình mới? Kế hoạch sắp tới của Lucky Jewelry là gì?

Bà Yến: Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục 2 thế mạnh lớn nhất của Lucky là: Thiết kế, gia công trang sức theo mọi yêu cầu riêng của cá nhân hay doanh nghiệp. Tức là bất cứ sản phẩm nào, khách hàng không mua sẵn được ở ngoài thị trường, muốn làm theo ý mình thì có thể đặt tại Lucky với mức chi phí cũng không quá cao. Thậm chí một số sản phẩm như ngọc trai, kim cương Moissanite… do nguyên liệu được tính giá sỉ nên giá thành tại Lucky rẻ hơn thị trường rất nhiều. Mảng thứ 2 là logo, huy hiệu, pin cài áo và các loại quà tặng cho doanh nghiệp… bằng vàng, bạc hoặc đồng mạ vàng. Vì dòng sản phẩm này còn mới nên chúng tôi có chính sách là 5 sản phẩm cũng nhận và tính giá sỉ để các doanh nghiệp dễ dàng thử nghiệm hơn.

Dòng sản phẩm mới của thương hiệu Lucky là logo, huy hiệu, pin cài áo và các loại quà tặng cho doanh nghiệp… bằng vàng, bạc hoặc đồng mạ vàng.

MC: Một lần nữa xin được cảm ơn chị đã dành thời gian đến trò chuyện và có những chia sẻ khá thú vị đến với khán giả của chương trình.

Bạn đọc có nhu cầu xin liên hệ LUCKY JEWELRY:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRANG SỨC LUCKY

Chuyên thiết kế, gia công trang sức, quà tặng theo yêu cầu của mọi cá nhân và doanh nghiệp; Kim cương Moissanite, trang sức đá quý, trang sức phong thủy, trang sức công giáo; Logo, huy hiệu, pin cài áo bằng vàng, bạc và đồng mạ vàng.

ĐC: 112 Đặng Văn Ngữ, P.14, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
ĐT: 0913 400 490 – 0908 699 659
Website: trangsuclucky.vn

Khánh Khôi

THÔNG TIN TIÊU DÙNG CẦN BIẾT

Vận hành khai thác truyền thông: Công ty TNHH Truyền thông và Tổ chức Sự kiện Tâm Đức
VP miền Bắc: 26 Ngõ 58 Nguyễn Khánh Toàn, p Quan Hoa, Q Cầu Giấy, TP. Hà Nội
VP Miền Nam: 67/30 Đường 100 Bình Thới, P14, Q11, TP.HCM (TP.HCM)
Email: thukytoasoanhcm@gmail.com
Điện thoại: 0982 194 726
Chịu trách nhiệm nội dung: Đức Vượng
Truyền thông: Ngô Chức
Đối ngoại: Đoàn Như Diễm
Email: truyenthongso123@gmail.com
Hotline: 0937 083 796
Yêu cầu trích bài dẫn nguồn ghi rõ từ ngoisaokinhdoanh.vn
Copyright ©2019 ngoisaokinhdoanh.vn. Một sản phẩm của Cổng Việt Limited. Biên bản 1.2.
qc-chanweb
addRight